4 Món ăn chữa bệnh viêm đại tràng

Viêm đại tràng cũng như các bệnh đường ruột khác có mối liên hệ chặt chẽ tới thói quen và chế độ ăn uống hàng ngày. Trong quá trình điều trị bệnh viêm đại tràng người bệnh cần chú ý đặc biệt tới chế độ ăn uống để bổ sung các loại thực phẩm có lợi và tránh xa các loại thực phẩm gây bất lợi. Dưới đây xin giới thiệu tới các bạn một số món ăn hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng hiệu quả

Cháo Tam thất


4 Món ăn chữa bệnh viêm đại tràng


Tâm thất là một vị thuốc dùng phổ biến trong đông y có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau và khắc phục chứng thiếu máu hiệu quả. Dùng tam thất để điều trị viêm đại tràng có tác dụng làm giảm các triệu chứng đau, chống viêm loét.

Người bệnh có thể dùng tam thất hầm và ninh cháo ăn hàng ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng bệnh.

Uống nước địa du chữa viêm đại tràng


Địa du có tác dụng như một vị thuốc tiêu viêm, kháng khuẩn, trong đông y dùng để cầm máu trong các trường hợp: nôn ra máu, chảy máu dạ dày, đại tràng và các bệnh có liên quan tới hệ tiêu hoá. Do vậy khi bị đại tràng, bạn có thể dùng địa du hãm nước uống hàng ngày để cải thiện tình trạng bệnh cũng như giúp cải thiện hệ tiêu hoá.

Cháo củ sen


4 Món ăn chữa bệnh viêm đại tràng

Nguyên liệu: củ sen già, tươi 150g, gạo tẻ và đường trắng

Cách làm: củ sen làm sạch, bỏ đốt và vỏ, cắt miếng nhỏ, nấu cháo với gạo tẻ, khi cháo chín thêm một ít đường, ngày ăn 1 lần vào buổi sáng trị viêm đại tràng hiệu quả.

Uống nước đậu ván và đại táo


Bạn lấy cả hai nguyên liệu này lượng gần tương đương nhau (20 - 25g), cho thêm bạch thược và trần bì mỗi thứ 5g. Tất cả các nguyên liệu đem sắc lấy nước uống 2 lần trong ngày vào sáng và tối trị viêm đại tràng mãn.

Các loại thực phẩm nên hạn chế ăn khi bị viêm đại tràng


- Sữa và các sản phẩm từ sữa

4 Món ăn chữa bệnh viêm đại tràng

Sữa có chứa nguồn chất dinh dưỡng cần thiết quan trọng cho cơ thể. Tuy nhiên, trong sữa cũng có loại đường lactose rất khó tiêu. Bên cạnh đó, chất đạm của sữa có thể gây dị ứng cho bệnh nhân. Có thể thay thế sữa bằng sữa đậu nành.

- Các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, món chiên xào, sốt.

- Tránh ăn các đồ ăn lạnh, ôi, thiu, đồ sống

- Tuyệt đối không uống rượu bia, hút thuốc lá vì có ảnh hưởng không nhỏ đến đường tiêu hóa, gây ta các triệu chứng rối loạn tiêu hóa hay viêm đại tràng, loét dạ dày…

Share this

Related Posts

Latest
Previous
Next Post »

1 nhận xét:

nhận xét

Đăng nhận xét