Điều trị viêm đại tràng co thắt

Viêm đại tràng co thắt là một bệnh mãn tính dễ tái phát và khó chữa trị dứt điểm. Hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cho căn bệnh này. Người bệnh được chỉ định một số loại thuốc dùng kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống, tập luyện hợp lý sẽ cho hiệu quả khắc phục triệu chứng bệnh và cải thiện tốt hơn chất lượng cuộc sống của người bệnh. 

Điều trị viêm đại tràng co thắt


Điều trị bệnh viêm đại tràng co thắt


Điều trị viêm đại tràng co thắt cần kết hợp áp dụng nhiều phương pháp như sau:

Điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý

Điều trị viêm đại tràng co thắt

- Đối với người bệnh rất cần thiết nên chú ý tới chế độ ăn uống hợp lý. Trong đó, bạn nên tránh ăn một số loại thức ăn, thực phẩm như tôm, cua, cá, những thức ăn khó tiêu sinh hơi nhiều như khoai lang, khoai mì. 

- Tránh các chất kích thích như rượu, cà phê, thuốc lá, các thức gia vị như hạt tiêu, ớt… 

- Không nên ăn các thức ăn có nhiều chất cellulose khó tiêu như cam, xoài, mít…

- Nên ăn nhiều rau xanh khi bị táo bón

- Ăn chậm, nhai kỹ giúp làm giảm sự căng giãn đột ngột ống tiêu hóa do đó hạn chế kích kích co bóp của đại tràng nên giảm số lần đi ngoài và giảm đau.

Luyện tập thói quen đi ngoài đúng giờ

Người bệnh viêm đại tràng nên tạo cho mình thói quen đi vệ sinh đúng giờ để khắc phục các triệu chứng của bệnh và giảm khó chịu. Bạn nên tập đi ngoài ngày một lần vào buổi sáng, cần làm xoa bóp bụng trước khi đi ngoài để kích thích gây cảm giác đi ngoài. Nếu đi ngoài phân lỏng nhiều lần, cần phải tập đi ít bằng cách cố nhịn. Luyện tập kiên trì ngay cả khi bị táo bón hay tiêu chảy.

Xoa bóp chữa viêm đại tràng co thắt

Điều trị viêm đại tràng co thắt

Xoa bóp là một biện pháp đơn giản mà có tác dụng giảm đau do viêm đại tràng rất tốt. Bạn nên thực hiện vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy bằng cách dùng tay mát xa ổ bụng theo đúng chiều kim đồng hồ dọc theo khung đại tràng, lưu ý phải làm đúng chiều, xoa liên tục khoảng 200 – 300 vòng.  Xoa bóp giúp điều hòa nhu mạch và giảm bớt sức ép lên đại tràng.

- Tập ngủ sớm và dậy sớm, bớt lo nghĩ căng thẳng cũng là cách rất tốt để hạn chế tái phát.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Đăng nhận xét