Mang thai uống thuốc trị viêm đại tràng được không?

Chào Bác sĩ!


Em có thắc mắc muốn nhờ bác sĩ giải đáp giùm là hiện em đang mang bầu được hơn 5 tháng rồi, nhưng hiện giờ em hay bị đau đại tràng và đau quặn bụng và khó đi vệ sinh. Trước đây khi chưa mang bầu em đã bị phát hiện mình bị viêm đại tràng và đã dùng thuốc điều trị khỏi dứt điểm tại thời điểm đó. Nhưng những triệu chứng mà em đang gặp phải em đang nghĩ mình có khả năng bị mắc bệnh viêm đại tràng tái phát. Em muốn hỏi bác sĩ nếu như em bị viêm đại tràng trong thời gian đang mang thai không biết uống thuốc có được không, liệu có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của em bé trong bụng mình không?  Mong các bác sỹ cho em lời khuyên. Em xin chân thành cảm ơn.

( Nguyễn Thị Thu Hương - Yên Bái )


Mang thai uống thuốc trị viêm đại tràng được không? 


Trả lời:

Chào bạn, đối với trường hợp của bạn là bạn tự nghĩ mình đau bụng là viêm đại tràng nhưng không thể dựa vào những triệu chứng đó mà khẳng định mình mắc bệnh viêm đại tràng đó là chưa đủ. Chúng tôi nghĩ bạn nên đi khám bác sĩ để được chuẩn đoán và cho lời khuyên chính xác nhất với bệnh của bạn và đảm bảo sức khỏe của bạn và em bé trong bụng của bạn được mạnh khỏe nhất.

Còn trường hợp nếu như bạn bị viêm đại tràng thì bệnh sẽ nặng thêm trong thời kì mang thai vì thai nhi lớn nhanh trong những tháng cuối nên có thể gây ra việc tử cung chèn ép vào đại tràng gây kích thích, gây hội chứng ruột kích thích. là loại bệnh kéo dài nhưng lành tính, không gây nguy hiểm cho người bệnh. Dù không có biện pháp chữa trị cho hội chứng ruột kích thích IBS,Tuy nhiên, cũng được coi là một bệnh mãn tính và có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Triệu chứng: Tùy theo mỗi bệnh nhân mà có những triệu chứng khác nhau và nó có thể thay đổi theo thời gian. Các triệu chứng có thể gặp là:

- Đau bụng hoặc bụng khó chịu, đầy bụng, sình hơi
- Thay đổi số lần đi cầu, tính chất phân thay đổi.
- Tiêu chảy và táo bón thường xuyên.
- Buồn nôn, khó tiêu và có cảm giác có cục vướng ở họng
- Đau lưng, mệt mỏi, khó ngủ và đau cơ. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng có đến 60% người có IBS cũng bị rối loạn tâm lý, thường lo lắng hoặc trầm cảm

Việc điều trị bằng thuốc là điều không nên tự ý sử dụng vì thuốc hoàn toàn có thể đi qua nhau thai vào trong cơ thể của bé gây rối loạn sự phát triển bên trong của bé gây nên dị tật cực kì nguy hiểm. 

Hãy thận trọng bạn nhé! 

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Đăng nhận xét