Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm đại tràng

Viêm đại tràng là một bệnh tiêu biểu và phổ biến trong số các bệnh về đường tiêu hóa gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh rất cần được chữa trị kịp thời, hiệu quả. Vì hầu hết các bệnh tiêu hóa đều có các biểu hiện tượng tự nhau nên dễ bị nhầm lẫn và ít được chữa trị kịp chữa kịp thời. Tuy nhiên nếu gặp phải các biểu hiện như dưới đây thì bạn cần xác định và đi khám viêm đại tràng ngay nhé.

Cảm thấy khó chịu ở bụng 

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm đại tràng


Đây là triệu chứng thường xuyên và khó tránh khỏi ở người bệnh viêm đại tràng. Không chỉ có cảm giác khó chịu mà người bệnh còn có thể thấy bụng như có vật gì đè nặng lên. Chỉ khi đi đại tiện thì cảm giác mới được giảm bớt. Nếu thườn xuyên bị táo bón thì đây là nỗi ám ảnh của người bệnh.

Cảm thấy đau bụng và bị chuột rút

Tình trạng viêm loét ruột, viêm loét đại tràng gây ảnh hưởng đến các lớp lót bên trong của trực tràng và đại tràng. Điều này có thể gây xước ở đường tiêu hóa nên có thể gây ra chuột rút bụng nghiêm trọng, đau đớn, thậm chí và buồn nôn.

Biểu hiện thường hay bị tỉnh giấc giữa đêm 

Khi bị viêm đại tràng sẽ cảm thấy rất khó chịu, nhất là cảm giác như có lửa đốt vùng đại tràng. Chính biểu hiện này gây nên cảm giác bức bối khó chịu, bên cạnh đó là cảm giác liên tục muốn đi đại tiện khiến cho bạn hay bị tỉnh giấc giữa đêm.

Đi ngoài phân có máu  

Ở một số ca bệnh viêm loét đại tràng, người bệnh có thể bị đi tiêu ra máu, đôi khi phân có mủ hoặc chất nhầy.

Cảm giác muốn đi tiêu

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm đại tràng

Ở người bệnh viêm đại tràng thường bị rối loạn tiêu hóa với triệu chứng phổ biến là đi ngoài phân lỏng, phân có nhầy và kèm theo máu. Sau đi đại tiện có cảm giác bị đau hậu môn. Bạn có thể muốn đi vệ sinh nhiều lần trong ngày bất cứ khi nào có cảm giác bị sôi bụng. 

Sụt cân

Tình trạng viêm ruột loét gây cản trở khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và calo của cơ thể, Đó cũng là lý do mà người bị viêm loét đại tràng thường bị thiếu hụt dinh dưỡng và có thể gặp khó khăn trong việc duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.

Trên đây là các dấu hiệu rõ rệt của bệnh viêm đại tràng thường gặp ở người bệnh. Các bạn cần lưu ý để nhận biết và phân biệt với các bệnh tiêu hóa khác. Hãy kịp thời đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán khi gặp phải các dấu hiệu này và có hướng điều trị hiệu quả.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Đăng nhận xét