Món ăn bài thuốc chữa viêm loét dạ dày tá tràng hiệu quả

Viêm loét dạ dày tá tràng là một bệnh về đường tiêu hóa phổ biến có liên quan mật thiết tới chế độ ăn uống. Tình trạng dạ dày bị viêm loét có nguyên nhân là do chế độ ăn uống không hợp lý góp phần tạo nên và cũng ngược lại làm ảnh hưởng tới việc ăn uống gây ra các hệ quả như rối loạn tiêu hóa, sút cân ảnh hưởng tới sức khỏe. Một số món ăn bài thuốc dưới đây dùng để chữa viêm loét dạ dày tá tràng hiệu quả mà người bệnh nên thường xuyên áp dụng rất tốt.

Món ăn bài thuốc chữa viêm loét dạ dày tá tràng hiệu quả


Để ngăn chặn và chữa trị viêm loét dạ dày tá tràng hiệu quả rất cần chú ý tới chế độ ăn uống hợp lý. Đó là người bệnh nên cần thiết bổ sung thường xuyên các loại thực phẩm có lợi cho tình trạng bệnh, hỗ trợ tiêu hóa, bảo về dạ dày và hạn chế các loại thức ăn gây ảnh hưởng tới chức năng hoạt động của cơ quan này.

Một số bài thuốc chữa viêm loét dạ dày tá tràng bằng thực phẩm được khuyên áp dụng cho người bệnh như sau:

- Món ăn bài thuốc chữa đau dạ dày, hành tá tràng do thừa acid

Người bệnh dùng món canh hầm từ các nguyên liệu bao gồm: xương cá mực 30g, thịt gà 150g, 2 quả táo tàu và gừng. Tất cả làm sạch, cho vào nồi hầm nhừ, ăn cả cái lẫn nước.

- Món ăn bài thuốc chữa viêm loét dạ dày hành tá tràng

Món ăn bài thuốc chữa viêm loét dạ dày tá tràng hiệu quả

Dùng nước ép bắp cải nấu sôi để uống ngày 2 lần. Dùng liên tục trong khoảng 10 ngày sẽ hết đau và làm lành vết loét dạ dày.

- Món ăn chữa xuất huyết dạ dày

Dùng ngó sen tươi và củ cải lượng bằng nhau đem rửa sạch, giã nát rồi lọc lấy nước uống ngày 2 lần, mỗi lần dùng 50g.

- Mỗi ngày uống 100 mg vitamin E chia 3 lần, liên tục trong 2-3 tuần. Có thể kết hợp với việc uống mật ong 60 g và bột nghệ 30 g mỗi ngày.

Món ăn bài thuốc chữa viêm loét dạ dày tá tràng hiệu quả

- Khoai tây gọt bỏ vỏ, nghiền nát, lọc lấy nước, đun sôi để uống ngày 3 lần, mỗi lần 1 thìa to, liên tục trong 2-3 tuần.

Các món ăn bài thuốc nêu trên cần được thường xuyên bổ sung sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cần hạn chế ăn các loại đồ ăn cay nóng, các chất kích thích như rượu bia, nước uống có ga,...

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Đăng nhận xét