Triệu chứng bệnh viêm đại tràng

Bệnh viêm đại tràng căn bệnh về đường tiêu hóa khá phổ biến ở nước ta hiện nay. Tuy mức độ phổ biến rộng rãi của bệnh như vậy nhưng không phải ai cũng nắm rõ về bệnh nhất là những triệu chứng bệnh viêm đại tràng, gây nên nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm. Không chỉ dẫn tới viêm đại tràng mãn tính mà còn gây nên những nguy hiểm như xuất huyết đại tràng hay ung thư đại tràng....Dưới đây dấu hiệu nhận biết viêm đại tràng sớm mà mọi người nên nắm rõ.


Triệu chứng bệnh viêm đại tràng 


Các triệu chứng nhận biết viêm đại tràng


Mỗi người nên biết cách phân biệt bệnh viêm đại tràng với một số căn bệnh thông thường khác bằng một số triệu chứng khác như sau:

- Cơn đau bụng: Đau bụng là báo hiệu sớm của bệnh viêm đại tràng, khác với những cơn đau gây ra ở dày là vị trí cơn đau thường thấp hơn. Đây chính là tình trạng viêm loét ruột, viêm loét đại tràng gây ảnh hưởng đến các lớp lót bên trong của trực tràng và đại tràng. Điều này có thể gây xước ở đường tiêu hóa nên có thể gây ra chuột rút bụng nghiêm trọng, đau đớn, thậm chí và buồn nôn.

- Bị mất nước: Người bênh luôn có cảm giác mệt mỏi và quan trọng là thấy tình trạng thiếu nước diễn ra, có thể xem đây là một dấu hiệu nhận biết viêm đại tràng sớm do viêm loét đại tràng dễ khiến đến tình trạng mất nước ở người bệnh. Tình trạng mất nước dễ làm cản trở thực hiện các chức năng của cá bộ phận trong cơ thể. Vì vậy, người bệnh cần uống đủ nước để giảm sự nóng khó chịu trong đại tràng và để tránh mất nước.

- Rối loạn tiêu hóa: Cảm thấy khó chịu ở bụng, người bệnh có cảm giác nặng bụng, thậm chí có cảm giác có khối đá đè trong bụng. Khi đi đại tiện, trung tiện thì cảm giác này có thể giảm xuống. Còn khi người bệnh bị táo bón thì cảm giác này càng tăng lên.

- Đi ngoài phân có máu : Ở một số ca bệnh viêm loét đại tràng, người bệnh có thể bị đi tiêu ra máu, đôi khi phân có mủ hoặc chất nhầy. Đây là dấu hiệu báo bệnh đã nặng và cần có sự can thiệp sớm nhé.

- Cảm giác muốn đi tiêu: Một số bệnh nhân bị viêm loét đại tràng liên tục có cảm giác sôi sục trong ruột và muốn đi tiêu ngay lập tức. Rối loạn đại tiện cũng rất dễ xảy ra với người bệnh, triệu chứng chủ yếu là đi tiêu lỏng nhiều lần một ngày, phân có nhầy, máu, mót răn, sau “đi ngoài” đau trong hậu môn.

- Giảm cân nhanh: Tình trạng viêm ruột loét gây cản trở khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và calo của cơ thể, Đó cũng là lý do mà người bị viêm loét đại tràng thường bị thiếu hụt dinh dưỡng và có thể gặp khó khăn trong việc duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.

Hãy chú ý những triệu chứng kể trên để cảnh giác với căn bệnh này các bạn nhé. 

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Đăng nhận xét