Cần Tây giúp phòng và điều trị viêm đại tràng

Bệnh đường ruột là các bệnh xảy ra thường xuyên, thường gặp nhất trong tất cả các bệnh, một số bệnh điển hình như: Viêm loét dạ dày, viêm đại tràng- tá tràng, đau dạ dày... Nguyên nhân điển hình nhất gây nên các căn bệnh đường ruột này chính là do thực phẩm ăn uống không hợp lý đúng cách. Chính vì thế những người mắc các bệnh đường ruột ngoài việc sử dụng các phương pháp điều  trị ra thì mọi người nên chú ý hơn tới chế độ ăn uống hợp lý trị bệnh. Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng về bệnh đường ruột mà bạn không nên bỏ qua để bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất nhé.

Cần Tây giúp phòng và điều trị viêm đại tràng

Cần Tây giúp phòng và điều trị viêm đại tràng 



Tác dụng của cần tây đối với cơ thể


Trong rau xanh có chứa nhiều vitamin cũng như chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chính vì thế để bảo vệ đường ruột nói chung và đại tràng nói riêng thì không thể thiếu việc bổ xung các loại rau xanh trị bệnh. Trong rau có tính kiềm là chủ yếu vì vậy giúp trung hòa các axit được tạo ra khi ăn đường, trứng, thịt và các chất dịch cơ thể. Nhờ đó nó duy trì được tính kiềm yếu cho đường ruột, giúp loại bỏ máu độc. Các loại rau điển hình là các loại rau lá củ cải, rau bina, cải xoăn, cải bắp, cà rốt, súp lơ, ...Và điển hình nhất chính là rau cần tây. Loại rau này rất tốt cho tiêu hóa mà bạn không nên bỏ qua để bảo vệ đại trạng ruột của mình.

- Cần tây phòng và điều trị viêm đại tràng: bệnh viêm đại tràng thường do táo bón làm tổn thương niêm mạc thành đại tràng dẫn tới viêm đai tràng, trong đó những thành phần có trong cần tây sẽ giúp lợi tiêu hòa nhuộn tràng. Bạn có thể sử dụng cần tây trong các bữa ăn hàng ngày để điều trị bệnh đại tràng cũng như phòng ngừa . 

- Tác dụng phòng chống ung thư đại tràng:  Cần tây là một loại thực phẩm nhiều chất xơ có tác dụng chống ung thư, lignin hoặc các chất lipid đường ruột trong cần tây là một chất chống oxy hóa ở nồng độ cao có thể ức chế các vi khuẩn đường ruột được sản xuất bởi chất gây ung thư. Nó cũng có thể tăng tốc độ thời gian của phân trong ruột, làm giảm tiếp xúc của chất gây ung thư và niêm mạc đại tràng, và đạt được mục đích ngăn ngừa ung thư ruột kết.

- Có lợi cho phụ nữ chu kì kinh nguyệt: Cần tây có hàm lượng sắt cao, bổ sung mất máu sau kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, các bệnh nhân thiếu máu do thiếu sắt ăn nhiều cần tây có thể tránh cho da nhợt nhạt, khô, đồng thời còn giúp cho đôi mắt sáng khỏe, tóc đen, bóng.

- Cần tây tốt cho người mắc bệnh tim mạch: Cần tây là một trong những sản phẩm được lựa chọn đầu tiên bổ trợ cho điều trị tăng huyết áp và các biến chứng của nó. Ngoài ra, nó còn có vai trò điều trị bổ trợ bệnh xơ cứng động mạch.

- Lá cần tây, thân cần tây có chứa chất dễ bay hơi, mùi thơm độc đáo, có thể tăng cường sự thèm ăn của một người. Nước ép cần tây có tác dụng hạ đường huyết. Thường xuyên ăn cần tây, có thể cải thiện acid và acid uric trong cơ thể hiệu quả, nhờ đó tốt hơn cho công tác phòng chống bệnh gút.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Đăng nhận xét