Bài thuốc chữa viêm loét dạ dày tá tràng bằng nghệ vàng và mật ong

Bài thuốc kết hợp giữa nghệ vàng và mật ong dùng để chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng được áp dụng phổ biến trong dân gian cho thấy hiệu quả cao và rất an toàn. Đây cũng là 2 vị thảo dược tự nhiên được coi là các kháng sinh tự nhiên rất tốt trong điều trị bệnh. Các bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về công dụng và bài thuốc chữa viêm đại tràng này ngay dưới đây nhé.

Bài thuốc chữa viêm loét dạ dày tá tràng bằng nghệ vàng và mật ong


Vì sao nghệ vàng và mật ong có tác dụng chữa viêm loét dạ dày tá tràng?


Viêm loét dạ dày tá tràng là một bệnh phổ biến về đường ruột do nhiễm khuẩn gây nên. Bệnh gây tổn thương lớn cho dạ dày gây ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Nếu không được chữa trị hiệu quả có thể gây a các biến chứng như: xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày… đe dọa tính mạng người bệnh. Để chữa trị căn bệnh này, trong dân gian dùng bài thuốc từ củ nghệ vàng và mật ong rất có hiệu quả. Cụ thể công dụng như sau:

- Nghệ vàng: Nghệ vàng có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và làm mờ vết sẹo rất tốt. Trong dân gian thường dùng nghệ để trị mụn, làm lành vết thương. Các nghiên cứu hiện đại cho thấy trong tinh chất nghệ có chứa chất chất Curcurmin – tác dụng tăng tiết mật, hỗ trợ tốt cho tiêu hóa nhưng không tăng tiết dịch vị dạ dày. Chính vì thế, nghệ được dùng rất tốt trong việc điều trị viêm loét dạ dày.

- Mật ong có tác dụng kháng khuẩn rất tốt, lại có nhiều loại vitamin B1, B2, B6, E… đường glucoza, đường hoa quả giúp kích thích sự trao đổi chất, kích thích ăn ngon miệng, tăng lượng axit hữu cơ, cải thiện tốt cho tiêu hóa và tăng khả năng miễn dịch.

Sự kết hợp của hai vị thuốc thảo dược tự nhiên cho hiệu quả chữa trị viêm loét dạ dày hiệu quả, an toàn và rất lành tính.

Bài thuốc chữa viêm loét đại tràng từ nghệ vàng và mật ong


Bài thuốc này rất đơn giản, các bạn lấy khoảng 50g nghệ vàng tươi, rửa sạch, bỏ vỏ, giã lấy nước cốt sau đó pha với 3 muỗng cà phê mật ong uống trong ngày. Mỗi ngày uống 3 lần, trước bữa ăn. Uống liên tục từ 2 – 4 tuần sẽ thấy chuyển biến rõ rệt.

Người bệnh nên kiên trì áp dụng theo bài thuốc này kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, tuân thủ theo lời khuyên của bác sĩ sẽ giúp mau chóng khắc phục được tình trạng bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó, người bệnh nên thường xuyên đi kiểm tra tình trạng bệnh để có hướng điều trị phù hợp.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Đăng nhận xét