Bài thuốc chữa viêm đại tràng bằng lá vối tươi hiệu quả

Lá vối thường được biết đến với vai trò là một loại lá dùng để hãm nước uống giải nhiệt ngày hè rất phổ biến trong dân gian. Không những thế nó còn được sử dụng như một vị thuốc dùng để điều trị nhiều bệnh, nhất là khi lá vối được coi như một loại "thần dược" từ tự nhiên cho bệnh tiêu hóa. Với những người bị bệnh viêm đại tràng có thể tham khảo, áp dụng bài thuốc từ nguyên liệu đơn giản mà rất hiệu quả, lành tính này nhé.

Bài thuốc chữa viêm đại tràng bằng lá vối tươi hiệu quả


Lá vối rất tốt cho bệnh đường tiêu hóa


Theo Đông y, lá vối có tác dụng kiện tỳ, giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt. Chất đắng có trong vối giúp kích thích tiết nhiều dịch tiêu hóa, mặt khác chất tannin lại bảo vệ niêm mạc ruột, còn chất tinh dầu có tính kháng khuẩn cao nhưng không làm tổn hại đến những loại vi khuẩn có ích cư trú tại ống tiêu hóa.

Không chỉ lá vối, cả đến nụ vối cũng có chứa hoạt chất có thể ức chế sự phát triển của một số loại vi trùng gây hại cho đường ruột nên được dùng rất tốt cho người bệnh viêm đại tràng. Các bạn có thể áp dụng để chữa trị bệnh lâu dài đối với bệnh viêm đại tràng cũng như các bệnh về đường tiêu hóa khác.

Bài thuốc chữa viêm đại tràng bằng lá vối tươi


Bài thuốc chữa viêm đại tràng bằng lá vối tươi hiệu quả

Người bệnh viêm đại tràng có thể dùng bài thuốc từ lá cây vối tươi để chữa trị có tác dụng khắc phục và loại bỏ các triệu chứng bệnh như đau bụng âm ỉ, thường xuyên bị đi ngoài phân sống, dùng tốt cho trường hợp bệnh mãn tính. Cách dùng bài thuốc như sau:

Dùng khoảng 200g lá vối tươi đem rửa sạch, để ráo nước rồi vò nát, thêm 2 lít nước sôi, ngâm trong 1 giờ để uống thay nước.

Ngoài công dụng chữa bệnh viêm đại tràng, các bạn có thể tận dụng lá vối hoặc một số bộ phận khác của cây này để chữa các chứng bệnh về đường tiêu hóa như sau:

- Chữa đi ngoài phân sống, đau bụng: dùng lá vối tươi, vỏ ổi và núm quả chuối tiêu. Tất cả thái nhỏ phơi khô sắc với 400ml nước, còn 100ml chia 2 lần uống trong ngày, dùng liền 2 – 3 ngày.

- Chữa đầy bụng, khó tiêu: lấy vỏ thân cây vối đem sắc nước đặc uống ngày 2 lần. Hoặc bạn có thể dùng nụ vối để sắc lấy nước đặc uống ngày 3 lần cũng rất có hiệu quả.

- Hỗ trợ điều trị bệnh tăng mỡ máu: dùng nụ vối hãm với nước để uống thay trà hàng ngày là các đơn giản nhất giúp điều hòa mỡ máu và thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Đăng nhận xét