Bài thuốc chữa viêm đại tràng bằng vừng đen

Vừng đen được biết đến chủ yếu với vai trò dùng trong chế biến các món ăn cũng như làm nguyên liệu làm dầu mè rất quen thuộc. Không những thế từ xa xưa ông cha ta đã dùng vừng đen làm thuốc chữa bệnh hiệu quả, trong đó bài thuốc từ vừng đen chữa viêm đại tràng rất đơn giản mà mang lại hiệu quả cao và an toàn.

Vừng đen là vị thuốc có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng… Theo kinh nghiệm dân gian, vừng đen có tác dụng chữa bệnh viêm đại tràng, trị rụng tóc, kiết lỵ, trị thương hàn, lang ben, táo bón,... rất tốt. Dưới đây là các bài thuốc từ vừng đen chữa viêm đại tràng và các bệnh khác để các bạn tham khảo áp dụng.

Bài thuốc chữa viêm đại tràng bằng vừng đen


- Bài thuốc từ vừng đen chữa bệnh viêm đại tràng


Nguyên liệu dùng để chữa bệnh viêm đại tràng từ vừng đen là bạn cần rang (sao) vừng cho tới khi thơm. Khi dùng, bạn lấy khoảng 1 thìa vừng đen nhỏ đã rang đem trộn với mật ong để uống, dùng ngày 2 lần và thực hiện liên tục trong khoảng 1 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Dùng bài thuốc cho cả trường hợp bệnh viêm đại tràng cấp và mãn tính đều rất hiệu quả.

- Vừng đen trị chứng đầy bụng

Lấy một bát hạt vừng đen, nấu như nấu cháo, khi gần được cho vào ít muối và một miếng vỏ quýt thái nhỏ, múc ra bát để nguội ăn rất hiệu nghiệm.

- Chữa chứng rụng tóc

Dùng vừng đã sao thơm đem giã nhuyễn rồi cho thêm đường vào khuấy đều dùng để uống. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp khắc phục được chứng rụng tóc và dưỡng tóc óng mượt tự nhiên từ sâu bên trong hiệu quả.

- Chữa kiết lỵ kinh niên 

Kết hợp vùng đen giã nhỏ, nấu chín rồi pha vào 1 thìa cà phê mật ong để uống ngày 2 lần, uống liên tục trong vài ngày là khỏi.

- Trị lang ben trắng

Trong dân gian cũng dùng vừng đen để trị lang ben trắng rất hiệu nghiệm. Bạn chỉ cần lấy 1 chén nhỏ dầu vừng hòa với rượu uống mỗi ngày 3 lần, uống liên tục đến khi khỏi. Trong khi uống thuốc kiêng đồ lạnh, sống, thịt gà, thịt lợn, tỏi.

- Vừng đen trị táo bón 

Khi bị táo bón, bạn có thể dùng vừng đen hoặc dầu vừng để trị sẽ rất hiệu quả và nhanh chóng. Chỉ cần lấy vừng đen để nhai hoặc uống nước dầu vừng vào mỗi buổi sáng sẽ có hiệu nghiệm. Bạn có thể dùng vùng trắng thay cho vừng đen cũng có hiệu quả tương tự.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Đăng nhận xét