Cách chữa viêm đại tràng bằng nha đam hiệu quả

Nha đam (lô hội) là một loại cây rất phổ biến, dễ trồng và có nhiều lợi ích đối với con người. Thông thường nha đam được chị em phụ nữ dùng trong nhiều công thức làm đẹp và dùng để chế biến món ăn hàng ngày. Không những thế đây còn là một vị thuốc được dùng phổ biến trong dân gian để chữa bệnh, trong đó dùng để chữa viêm đại tràng và các bệnh về đường ruột rất hiệu quả, lành tính. 

Công dụng chữa bệnh viêm đại tràng của cây nha đam


Cách chữa viêm đại tràng bằng nha đam hiệu quả


Nha đam có khả năng làm mát, kháng khuẩn rất tốt nên thường được dùng để trị mụn và làm đẹp da hiệu quả. Với vai trò là một vị thuốc chữa bệnh, nha đam có tính mát, vị đắng đi vào 3 kinh can, tỳ, vị, có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, nhuận tràng, thông đại tiện, mát huyết. Do vậy, dùng nha đam là cách đơn giản, tự nhiên giúp khắc phục và làm giảm các triệu chứng bệnh viêm đại tràng như đau bụng, tiêu chảy,... rất hiệu quả.

Bài thuốc chữa viêm đại tràng từ nha đam hiệu quả


Theo kinh nghiệm dân gian, dùng nha đam rất tốt để chữa bệnh viêm loét đại tràng, viêm đại tràng mãn tính, trị táo bón,... rất hiệu quả, an toàn. Tuy nhiên cần lưu ý không nên dùng cho phụ nữ mang thai và những người có tỳ vị hư nhược, bị đi đại tiện phân lỏng.

- Bài thuốc chữa viêm đại tràng mãn tính

Cách chữa viêm đại tràng bằng nha đam hiệu quả

Dùng gel lô hội trộn đều cùng với mật ong để uống ngày 2 lần, mỗi lần 30ml. Cách làm này chữa bệnh viêm đại tràng đơn giản và cho hiệu quả rất tốt.

- Bài thuốc chữa chứng viêm loét tá tràng

Nguyên liệu: lô hội, dạ cẩm mỗi thứ 20g; bột nghệ vàng 12g; cam thảo 6g

Cách dùng: tất cả nguyên liệu tạo thành thang thuốc đem sắc, chia làm 2 - 3 lần uống trong ngày. Khi uống thêm mai mực tán bột 10g vào hòa cùng nếu ợ chua nhiều. Người bệnh cần uống thuốc liên tục với mỗi liệu trình từ 15-20 ngày.

- Bài thuốc chữa táo bón

Mỗi khi bị táo bón, bạn chỉ cần lấy nha đam tươi để ăn hoặc xay lấy nước để uống ngày 2 - 3 lần sẽ có tác dụng rất tốt.

- Chữa chứng tiêu hóa kém 

Dùng nha đam 20g, bạch truật 12g và cam thảo 4g. Tất cả đem sắc uống ngày 1 thang, chia làm 2 - 3 lần uống.

Ngoài công dụng chữa bệnh viêm đại tràng và các bệnh về đường ruột, nha đam còn được dùng để chữa các bệnh khác như chữa chứng tiểu đục, ho ra máu, trẻ em chảy máu cam và hỗ trợ chữa trị bệnh tiểu đường hiệu quả. 

- Chữa chứng tiểu đục: dùng nha đam tươi đem giã lấy nước để uống trước bữa ăn, ngày 2 lần hoặc dùng để nấu canh với thịt lợn để ăn.

- Chữa chứng tiểu đường: lấy 20g lá lô hội sắc hoặc uống sống ngày một thang.

- Chữa chứng ho khạc ra máu: lấy lá nha đam bỏ vỏ ngoài rửa sạch chất dính. Sắc uống này 1 thang.

- Chữa cam tích ở trẻ em: 20g rễ lô hội khô, sắc uống ngày 1 thang.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Đăng nhận xét