Masage đúng cách giảm đau đại tràng co thắt hiệu quả

Masage là một phương pháp trị liệu được ứng dụng trong chữa bệnh và làm đẹp rất phổ biến hiện nay. Phương pháp này rất đơn giản có tác dụng nâng cao tuần hoàn máu, hệ thần kinh, giãn mạch rất tốt cho sức khỏe. Đối với người bệnh viêm đại tràng co thắt thường xuyên phải chịu các cơn đau gây khó chịu, ảnh hưởng tới sinh hoạt. Để giảm đau nhanh chóng, an toàn không cần dùng thuốc, biện pháp masage là giải pháp hữu hiệu không nên bỏ qua.

Phương pháp masage giảm đau đại tràng co thắt hiệu quả


Masage đúng cách giảm đau đại tràng co thắt hiệu quả


Viêm (đau) đại tràng co thắt hay còn gọi là hội chứng ruột kích thích là một bệnh đường tiêu hóa phổ biến. Bệnh tuy không gây ra các tổn thương trên đường ruột nhưng lại gây ra các cơn đau thắt, thường xuyên đi ngoài ảnh hưởng tới sinh hoạt của người bệnh.

Hiện nay để chữa viêm đại tràng co thắt thường dùng các loại thuốc làm giảm đau và giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, có một cách đơn giản hơn để giúp làm giảm đau đại tràng hiệu quả mà không cần dùng tới thuốc là masage trị liệu. Phương pháp này sẽ giúp tạo ra nếp đi cầu đều đặn vào một giờ nhất định trong ngày, giảm đau và ổn định đường tiêu hóa.

Thông thường dù có bệnh hay không, chúng ta hay đi đại tiện vào buổi sáng, do sau một đêm khối lượng thức ăn đã tiêu hóa hết tích tụ lại ở trực tràng kích thích lên thụ cảm gây ra cảm giác muốn đi cầu. Ở người mắc bệnh ruột kích thích, do đại tràng hay bị co thắt dẫn đến khối lượng thức ăn này không được đưa về trực tràng hết, nên thường đi không hết phân. Vài lần trong ngày họ sẽ có cảm giác muốn đi cầu sau mỗi lần khối đại tràng này co bóp và đẩy xuống trực tràng.

Bạn có thể thực hiện masage bụng để giảm đau và kích thích tiêu hóa như sau: vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, bạn dùng tay masage ổ bụng theo đúng chiều kim đồng hồ dọc theo khung đại tràng, lưu ý phải làm đúng chiều. Thực hiện liên tục như vậy khoảng 200 – 300 vòng và đều đặn hàng ngày có tác dụng tạo ra nhu động trên ruột, khiến cho toàn bộ lượng phân trên khung đại tràng sẽ dồn về trực tràng và được tống hết ra ngoài trong một lần đi. Đồng thời qua đây sẽ làm giảm áp lực lên ruột để tránh gây co thắt.

Khi thực hiện biện pháp masage giảm đau đại tràng co thắt, người bệnh cần chú ý thêm tới chế độ ăn uống nhằm hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Bạn nên cân bằng chế độ dinh dưỡng, hạn chế tiêu thụ các loại thức ăn đồ uống như cà phê, bia, rượu, đồ tanh, đồ sống. 

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Đăng nhận xét